วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"ฮือฮานักเขียนหนุ่มถ่ายนู้ดอวดปลาช่อน เจ้าตัววอนสังคมโปรดเห็นใจ ด้วยสิ้นไร้หนทางจริงๆจึงต้องทำแบบนี้"

เกิดเรื่องฮือฮาในแวดวงน้ำหมึกไทย เมื่อนักเขียนหนุ่มโนเนมนาม “ทองดี โคกกระโดน” ตัดสินใจถ่ายนู้ดอวดปลาช่อน พร้อมอวดรอยยิ้มภาคภูมิใจ โดยไม่แคร์สภาพดินฟ้าอากาศและผีย่าตาทวดแห่งท้องนา





เหตุการณ์ฮือฮาครั้งนี้ถูกเปิดเผยเมื่อเช้านี้ เมื่อภาพนู้ดที่ไม่มีใครกล้าจัดให้อยู่ในคำว่าศิลปะ ได้ถูกมือดีโพสต์เผยแพร่ว่อนอินเตอร์เน็ต ที่จริงภาพนี้ถูกเผยแพร่มาหลายวันแล้ว แต่ไม่มีใครสนใจ กระทั่งเมื่อมีคนจำได้ว่าบุคคลในภาพดังกล่าวเป็นนักเขียนจึงเกิดเป็นเป็นข่าวฮือฮาขึ้นมา



นักท่องเว็บโป๊คนหนึ่งเผยว่าเคยได้รับภาพนี้เมื่อสองวันก่อน แต่ตัดสินใจลบทิ้งตั้งแต่ยังโหลดภาพไม่เสร็จ “ผมไม่ทราบว่าเป็นภาพนักเขียน” นักท่องเว็บคนเดิมกล่าวและว่า ถ้าคนๆนี้เป็นนักเขียนจริงๆ เห็นทีวงการน้ำหมึกบ้านเราคงต้องได้รับการสังคายนาครั้งใหญ่





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทองดี โคกกระโดน เป็นนักเขียนที่ขยันแต่ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเท่าใดนัก เห็นได้จากการที่ทรัพย์สินมีค่าที่เขาพอจะมี ได้ถูกทยอยส่งไปเก็บไว้ที่โรงรับจำนำทีละชิ้น แม้นักเขียนเมืองไทยจะคุ้นเคยกับความยากจนมาทุกยุค แต่ก็ยังไม่เคยมีใครตัดสินใจถ่ายนู้ดกลางทุ่งนาเหมือนนักเขียนคนนี้



ทองดี โคกกระโดน เช่าบ้านอยู่ย่านบางแค เจ้าของบ้านเช่าเผยว่า หลังจากที่เขาหิ้วโต๊ะญี่ปุ่น(ลาย ก.ไก่ ข.ไข่)ไปฝากไว้ที่โรงรับจำนำ เขาก็มาลากลับบ้านนอก โดยบอกว่าจะกลับไปหาทุนเพื่อมาเขียนหนังสือต่อ ตอนนี้เขายังไม่กลับกรุงเทพฯ “หากอยากทราบรายละเอียดก็ให้ตามไปถามเอากับเจ้าตัวที่บ้านนอกซีคะ” เจ้าของบ้านวัยเกษียณแนะ



“ประทีป จิตติ” นักเขียนหนุ่มรุ่นพี่ซึ่งพำนักอยู่ย่านบางแคเช่นกันให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า “ผมเคยเดินผ่านบ้านเช่าของเขาครั้งนึง เข็ดไปจนตายเลยครับ คนอะไรไม่รู้หน้าให้เป็นบ้า เห็นหน้าเขาครั้งแรกก็นึกถึงม้ากระทืบโรง ได้กลิ่นเสือสิบเอ็ดตัว บัดซบ! ผมเสียเชิงสุราให้เขาในวันนั้นเอง เฮ่ย! นี่คุณอย่าไปบอกใครนะ ผมอาย...” เมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไรต่อภาพนู้ดของทองดี โคกกระโดน นักเขียนหนุ่มรุ่นพี่กล่าวว่าภาพนี้ซ่อนนัยให้ขบคิดหลายอย่าง “บางทีเราอาจจะต้องทบทวนว่าวงการน้ำหมึกบ้านเราใจร้ายเกินไปหรือเปล่า ทำไมถึงปล่อยให้นักเขียนอดอยากปากแห้งจนต้องหันไปทำเรื่องแบบนี้ แต่ผมคิดว่าทองดีน่าจะมีเหตุผลของเขานะ และเท่าที่ดูภาพนี้ก็ไม่ใช่ภาพนู้ด เพราะมันไม่มีพลังมากพอที่จะกระตุ้นต่อมความรู้สึกของสาวคนไหน ให้ดิ้นตายเถอะ! คุณอย่าไปบอกใครก็แล้วกันว่าผมดวลเหล้าแพ้เขา ผมอาย...”



ผู้สื่อข่าวสืบทราบมาว่าทองดี โคกกระโดน แอบสมัครเป็นศิษย์ใต้ถุนกุฏิของนักเขียนสองซีไรต์ “วินทร์ เลียววาริณ” จึงพยายามติดต่อนักเขียนชั้นครูท่านนี้ แต่ติดต่อไม่ได้ ผู้สื่อข่าวจึงพากันเดินทางไปยังบ้านเกิดของทองดี โคกกระโดน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ และได้สัมภาษณ์ผู้ใหญ่บ้านขณะกำลังขับรถอีแต๋นไปนา ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า “ข่อยเห็นบักทองดีตั้งแต่ฮ๋ำมันส่ำดักแด้ มันเป็นเด็กดี ท่องอิติปิโสได้ตั้งแต่บ่ทันโกนหัว...” ผู้ใหญ่บ้านเล่าอีกยาวเหยียด นักข่าวเห็นท่าจะเยิ่นเย้อจึงตัดเข้าตรงประเด็นด้วยคำถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ทองดีถ่ายนู้ดจนเป็นข่าวครึกโครม ผู้ใหญ่บ้านตอบว่าไม่เห็นจะรู้สึกอะไรเลย แล้วมันกลายเป็นข่าวครึกโครมได้ยังไงชาวบ้านทุกคนก็ยังสงสัยอยู่



ผู้สื่อข่าวพบตัวทองดี โคกกระโดน กลางทุ่งนาด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน จึงกรูเข้าไปรุมจ่อไมค์สัมภาษณ์ ท่ามกลางสายตาตื่นตะลึงของชาวบ้านสี่ห้าคนที่กำลังช่วยกันสูบน้ำออกจากสระ ทองดี โคกกระโดน เองก็มีท่าทางตกใจ ก่อนจะกล่าวเสียงอ่อยๆว่าแม้ตนจะไม่พอใจที่ท่านนายกฯหล่อกว่า แต่ก็ไม่เคยคิดร้ายอะไรต่อท่าน “ผมไม่ได้ทำอะไรผิดใช่ไหมครับ?”




เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าที่มาสัมภาษณ์ในวันนี้ก็แค่อยากทราบเหตุผลที่ตัดสินใจถ่ายนู้ด ทองดี โคกกระโดน มีสีหน้างุนงง ต่อเมื่อนักข่าวยื่นภาพถ่ายให้ดู เขาจึงร้องอ๋อแล้วบอกว่าภาพนี้ถ่ายเมื่อหลายวันก่อน ขอวอนสังคมโปรดเห็นใจ ด้วยเพราะสิ้นไร้หนทางจริงๆจึงต้องทำแบบนี้ “ผมไม่มีหนทางอื่นจริงๆครับ สมบัติชิ้นสุดท้ายก็จำนำไปแล้ว เออ...ว่าแต่ผมทำอะไรผิดหรือครับ?”



ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้ไหมว่าภาพนี้ได้สร้างความสั่นสะเทือนให้สังคม ทองดี โคกกระโดนตอบว่าไม่รู้ และกล่าวต่อไปว่า “ผมไม่ได้ตั้งใจถ่ายนู้ด แต่ตั้งใจถ่ายรูปปลาช่อนที่จับได้เพื่อส่ง(ทางอีเมล)ให้เพื่อนนักเขียนดู ไม่รู้ว่าหลุดออกมาได้ยังไง ที่จริงผมตั้งใจจะจับปลาขายเพื่อเป็นทุนกลับไปเขียนหนังสือต่อ หากภาพนี้สร้างความเสื่อมเสียให้วงการน้ำหมึก ผมก็ต้องกราบขออภัย ก็ให้มันรู้กันไปเสียทีว่าวงการนี้ก็ไม่ต่างจากวงการบันเทิงที่สนใจนมดารามากกว่าเนื้อหาการแสดง”



กล่าวจบนักเขียนหนุ่มผู้อื้อฉาวก็ “เดินออกจากเสื้อผ้า” ลงไปจับปลาในสระที่สูบน้ำออกจนเหลือเพียงโคลนเขลอะคลั่ก



ไม่มีผู้สื่อข่าวคนใดกล้าจับภาพ ได้แต่รายงานข่าวทางโทรศัพท์ว่า “จับปลาสนุกมาก!”








.............................

3 ความคิดเห็น:

พระพาย กล่าวว่า...

คุณทองดี คุณเท่มาก!!!

Unknown กล่าวว่า...

..คือซู้ดหยอดเด้ออ้าย...

นารินทร์ ทองดี กล่าวว่า...

แม่พระพายตาถึงเจงๆ


และขอบคุณท่านหนุ่มฯหลายๆเด้อ

แสดงความคิดเห็น